Audi vừa công bố kế hoạch giới thiệu phiên bản R8  e-tron vào cuối năm  2012. Mẫu siêu xe chạy điện này sẽ cạnh tranh trực  tiếp với Mercedes  SLS AMG E-Cell.
Theo  thông tin từ nhà sản xuất, Audi R8 e-tron sẽ được trang bị 4  mô-tơ điện  đồng bộ, cho công suất 308 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại  4.500 Nm. Sự  kết hợp trên giúp siêu xe điện này có thể tăng tốc từ  0-100km/h trong  vòng 4,8 giây, chậm hơn R8 V8 khoảng 0,2 giây, tuy  nhiên vận tốc tối đa  được giới hạn ở 200km/h để bảo đảm tuổi thọ của  gói pin.
Năng  lượng sử dụng để vận hành các mô-tơ được lấy từ bộ pin  lithium-ion  53kWh đặt sau khoang hành lý. Mỗi mô-tơ còn có thể hoạt  động riêng rẽ  với hộp số đơn cấp và được làm mát từ hệ thống điều hòa  nhiệt độ. Nhờ  cách bố trí này, R8 e-tron có tỉ lệ phân bổ trọng trượng  42:58, tương tự  như R8 V8 5.2 lít FSI.
Bên cạnh đó, bộ pin nặng  550kg trên còn có khả năng tích trữ năng  lượng, giúp R8 e-tron di chuyển  trong phạm vi lên tới 250km và được sạc  đầy từ 6 đến 8 giờ từ nguồn  điện sinh hoạt hàng ngày.
Audi  sẽ bán R8 e-tron theo đơn đặt hàng cá nhân với số lượng giới  hạn không  quá 1.000 chiếc. Giá mẫu siêu xe thể thao hai chỗ này chưa  được tiết lộ,  nhưng một giám đốc Audi cho biết R8 e-tron sẽ có giá đắt  hơn R8 V8,  đang được bán với giá gần 120.000 USD tại châu Âu.
Song  song với dự án sản xuất R8 e-tron, hãng xe Đức còn đang dự tính  phát  triển một mẫu xe thể thao không khí thải, cỡ nhỏ hơn dựa trên bản   concept R4 e-tron từng được giới thiệu tại triển lãm Detroit năm nay.


 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét