Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Đẳng cấp thương hiệu Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ là cường quốc sản xuất xe hơi, các thiết bị điện tử mà còn được biết đến như quê hương của những nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới.
Nếu như trước đây, các tên tuổi lớn trong làng mỹ phẩm thế giới đều có xuất xứ từ Pháp, Anh hay Mỹ thì từ giữa thế kỷ 20, các thương hiệu Nhật Bản dần khẳng định được vị thế của mình bên cạnh nhiều “đại gia” phương Tây. Mỹ phẩm Nhật Bản đã chinh phục được đông đảo khách hàng trên thế giới, đặc biệt với các khách hàng châu Á.
Menard, được thành lập năm 1959 là một trong các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Nhật Bản với tên tuổi gắn liền với vẻ đẹp hoàn mỹ và sự an toàn. Được biết đến là hãng mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới chiết xuất thành công tinh chất linh chi và đưa vào bào chế mỹ phẩm, Menard vượt qua khỏi biên giới Nhật Bản và không ngừng mở rộng hệ thống phân phối của mình tại Pháp, Đức, Mỹ, Canada, Hồng Kông, Singapore… Chúng tôi có dịp trao đổi với ông Shoji Agata, Giám đốc hải ngoại – hãng mỹ phẩm Menard.
1/ Chào ông, được biết Menard được thành lập cách đây gần 50 năm, nhưng nhãn hiệu này có vẻ còn rất mới với khách hàng Việt Nam?
Điều này cũng thật dễ hiểu. Chiến lược phát triển đầu tiên của Menard từ khi thành lập là tập trung nghiên cứu, bào chế và giới thiệu các dòng sản phẩm mỹ phẩm cao cấp nhất và an toàn nhất với chiết xuất từ những thảo dược quý hiếm và phục vụ đối tượng khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, Menard còn phục vụ các khách hàng của mình bởi các dịch vụ chăm sóc da chuyên nghiệp tại các salon sang trọng. Chính vì vậy, mô hình phát triển của hãng là xây dựng hệ thống kép Showroom và Salon. Menard mang tới cho khách hàng của mình không chỉ những sản phẩm danh tiếng mà còn tạo cho họ những phút giây hưởng thụ cuộc sống đích thực. Phương châm hoạt động của Menard là góp trách nhiệm với xã hội thông qua việc tạo ra phong cách sống mới và nâng cao chất lượng cuộc sống. Với tôn chỉ hoạt động đó, ngay từ khi mới ra đời, Menard đã chinh phục được những khách hàng Nhật Bản khó tính nhất.
Từ 20 năm trở lại đây, Menard bắt đầu mở rộng hoạt động hướng ra thị trường nước ngoài bằng việc xây dựng mô hình truyền thống của mình Showroom kết hợp với Salon sang trọng tại các trung tâm mỹ phẩm, thời trang lớn tại Pháp, Mỹ, Đức, Hồng Kông, Singapore… Đến nay, chúng tôi đã có mặt tại hơn 40 nước trên thế giới và còn đang trên con đường chinh phục những người yêu cái đẹp toàn thế giới.
2/ Ông đánh giá thế nào về thị trường mỹ phẩm Việt Nam?
Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ phát triển cao. Tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh, tất yếu kéo theo nhu cầu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống. Với mỹ phẩm nói riêng và hàng xa xỉ phẩm nói chung, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn. Và không chỉ chúng tôi đánh giá được tiềm năng phát triển này, rất nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm danh tiếng đã và đang thâm nhập thị trường này.
3/ Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ còn khốc liệt hơn?
Đúng là như vậy. Sẽ còn nhiều nhãn mỹ phẩm lớn nữa sẽ vào thị trường. Nếu so với Hồng Kông hay Hàn Quốc, thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn nhỏ bé. Chúng tôi đã có mặt và phát triển tại Hồng Kông được gần 20 năm bên cạnh các tên tuổi lớn khác như Channel, Lancome,… Và mấu chốt thành công của chúng tôi tại thị trường Hồng Kông nói riêng và thị trường nước ngoài nói chung là chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ. Hai yếu tố đó tạo nên đẳng cấp thương hiệu.
Dang cap thuong hieu Nhat Ban
4/ Menard được biết đến như một hãng mỹ phẩm đầu tiền trên thế giới nghiên cứu thành công và đưa tinh chất linh chi vào bào chế mỹ phẩm, ông có thể cho biết thêm về thành tựu nghiên cứu này?
Menard có viện nghiên cứu riêng với đội ngũ các giáo sư và nhà khoa học hàng đầu của Nhật Bản. Họ tiến hành nghiên cứu nhằm khám phá ra các tác dụng tích cực của các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đối với làn da.
Linh chi là một trong những loại dược liệu quý với sức khỏe con người. Từ những năm 70, Viện nghiên cứu Menard đã bắt tay vào nghiên cứu chiết xuất của 2 loài nấm quý nhất là Linh chi đỏ và Linh chi đen. Sau rất nhiều năm tìm tòi và nghiên cứu, thành công đã đến với đội ngũ giáo sư của Viện nghiên cứu Menard khi họ khám phá ra tác dụng tuyệt vời của Linh chi đỏ và Linh chi đen trong việc trẻ hóa tế bào da. Thành tựu này được công bố tại Đại hội Hiệp hội Y học cổ truyền Nhật Bản tổ chức tại thành phố Toyama, Nhật Bản.
Từ thành tựu khoa học này, Menard đã cho ra đời dòng sản phẩm Embellir chứa chiết xuất tinh chất Linh chi Đỏ và Linh chi Đen. Với 2 loại tinh chất quý hiếm bậc nhất trong các loại Linh chi, Embellir có khả năng tác động sâu đến từng tế bào da, làm sạch các chất cặn bã xung quanh tế bào, phục hồi tổn thương gen, kích thích quá trình phân bào, từ đó nhanh chóng hồi phục các tổn thương và làm trẻ hóa tế bào da, trả lại cho làn da sự trẻ trung, tươi sáng. Cho đến nay, Embellir vẫn luôn là niềm tự hào của Menard, góp phần đưa tên tuổi Menard vươn xa, vươn rộng trên toàn cầu.
5/ Thưa ông, ông có thể cho biết chiến lược phát triển của Menard tại thị trường Việt Nam
Cũng như tại các thị trường khác, chúng tôi phát triển hệ thống Menard tại Việt Nam theo đúng mô hình truyền thống của Menard Nhật Bản: Showroom sang trọng cùng Salon chăm sóc da được thiết kế dựa trên những ý tưởng cách điệu lãng mạn, mang lại cho khách hàng không gian thư giãn lý tưởng nhất.
Bên cạnh 5 hệ thống kép tại Hà Nội và 2 địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh – Khách sạn New World và 94 Võ Thị Sáu, Quận 1, vừa qua, Menard đã khai trương một showroom tại tầng trệt và một salon sang trọng tại lầu 2, Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương.
Và tiếp đến là sự có mặt của Menard tại Parkson Saigon Tourist vào cuối tháng 11 này. Chúng tôi tiếp tục phát triển chuỗi của mình tại Việt Nam nhằm mang tới cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm danh tiếng nhất với dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp của Menard Nhật bản.
Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này.
Quà tặng đặc biệt gửi tới khách hàng mừng sinh nhật Menard Việt Nam 23/11:
Tặng Gift Voucher trị giá 200.000 đồng cho quý khách mua hàng tại Menard Shops & Facial Salon trong tháng 11. Tặng 01 bộ Embellir Coffret (bao gồm 1 Embellir Eye Cream, 1 Embellir Trial Kit và 1 trâm cài áo mạ vàng) trị giá 7,5 triệu đồng khi Quý khách mua nguyên bộ sản phẩm Embellir. Cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác.
Dang cap thuong hieu Nhat Ban
Liên hệ ngay với trung tâm du học Nhật Bản Global - 40 Kim Mã , Ba Đình , Hà Nội Điện thoại: (04) 22 630 888 (04) 22 630 999 Hotline: 0987 917 555 Fax : (04) 8582 0000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét